แชร์ลงโซเชียลมีเดีย

เกริ่นนำ.

ไม่เคยแผ่วสำหรับซีรีย์นี้.. ยิ่งจำนวนภาคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งสนุกเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ.. อัพเกรดจากภาคสองขึ้นไปอีกขั้น อันดับแรก “ความรวดเร็วในการต่อสู้” ภาคนี้เรียกได้ว่า “สุด”.. เร็วและกระชับมาก.. บางท่ารู้สึกว่าเร็วไปด้วยซ้ำ สำหรับคนหัวร้อนหายห่วงเลย รวดเร็วฉับไวสุดๆ.. ลายเส้นสวยขึ้นอีกขั้น.. เพิ่มความสามารถของไพ่ขณะเดินบนแม็พหรือฉากต่อสู้ให้มีเอ็ฟเฟ็คแบบ “ทันที” เช่น เติมเลือด, ฝึกฝน, เพิ่มพลังไพ่, ฯลฯ ซึ่งดีมากๆ.. ภาคนี้เป็นภาคที่ “เท่ห์มากๆ” ตั้งแต่ปก ตั้งแต่เริ่มเกม.. เรียกได้ว่า “เพอร์เฟ็ค” ที่สุดในทั้ง 4 ภาคสำหรับผมเลยทีเดียว.. ผมให้มันเป็นเกม 5 ดาวเต็ม.. เป็นเกมที่สนุกมากๆจริงๆ ประทับตราตรึงใจผมมากตั้งแต่สมัยเด็กๆ….. ต้องเล่นเท่านั้นครับ สนุกวัวตายควายล้มเช่นเคย..

*** สำหรับเรื่องที่เกมบังคับกลายเป็นตัวเล็กสู้กันบนแม็พเมื่อเลเวลเราสูงได้ประมาณหนึ่ง จะบอกวิธีรับมืออย่างละเอียดตรงนี้ก่อนเลยครับ.. ตั้งค่าก่อนเลย ก่อนจะหัวร้อน.. ตอนเด็กๆหลายคนเกือบเขวี้ยงจอยเพราะเรื่องนี้ คืออยู่ดีๆระบบการต่อสู้เปลี่ยนจากเปิดไพ่เป็น “ไม่เปิดไพ่” ความเลวร้ายก็คือ 1.ต้องนั่งดูนานมาก ทำอะไรไม่ได้เลย และ 2.ตัวละครของเรามีโอกาสตายสูง เพราะไม่ได้เปิดไพ่เพื่อเติมเลือด.. ตั้งค่าก่อนเลยครับ..

อันดับแรก กดปุ่ม Select กับ Start พร้อมกันหนึ่งที.. แล้วมันจะขึ้นเมนูการตั้งค่าระบบต่อสู้ขึ้นมาแบบนี้ครับ..

เมนูการตั้งค่าระบบต่อสู้

มีทั้งหมด 4 เมนูครับ.. ให้เราเลือกอันซ้ายล่าง “ทั้งหมดเป็น 3D”.. ส่วนอันอื่น แปลตามนี้ครับ…..

1.ทั้งหมดเป็น 2D (ตัวเล็กๆสู้กันบนแม็พ) 2.เฉพาะตัวอ่อนแอกว่าเราเป็น 2D (ตอนแรกเกมมันเลือกอันนี้ให้เรา) 3.ทั้งหมดเป็น 3D (เปิดไพ่ที่เรารัก) 4.เฉพาะตัวสำคัญหรือบอสเป็น 3D

สรุปเราก็เลือกซ้ายล่างหรือข้อ 3. ครับ.. จบๆ เราก็จะได้เล่นระบบเปิดไพ่ตั้งแต่ต้นเกมจนจบเกม ไม่ต้องหัวร้อนเหมือนตอนเด็กๆอีกต่อไป…..

บทสรุป.

เริ่มต้นเกม.. จะต่อจากภาค 2 ทันที.. คือซุนโกคูแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ไซย่าครั้งแรกเพื่อสู้กับฟรีสเซอร์(เป็นอะไรที่เท่ห์แบบที่สุดของที่สุด ณ ช่วงที่มันวางจำหน่ายเลย).. เกมจะให้เราบังคับโกคูสู้กับฟรีสเซอร์ ก็เลือกไพ่ดีๆให้โกคู ฟรีสฯจะทำอะไรเราไม่ได้เลย เพราะเราจะแกร่งกว่ามากๆแล้ว.. สุดท้ายเราก็ชนะตามบทในการ์ตูน แต่เราก็หายานเพื่อออกจากดาวนาเม็กที่กำลังจะระเบิดไม่ทันเหมือนกัน.. และสุดท้ายดาวก็ระเบิด…..

ฉากที่ 1. ตามหาดราก้อนบอลเพื่อคืนชีพให้โกคู.

เราทุกคนจะคิดว่าโกคูตายแล้ว.. ดังนั้นเราจะเริ่มช่วยกันตามหาดราก้อนบอลอีกครั้งเพื่อฟื้นคืนชีพให้โกคูอีกครั้ง.. เริ่มต้นให้เราเข้าไปในหมู่บ้านใกล้ๆนั่นแหละ.. คุยกับทุกคน จะมีน้องผู้ชายคนนึงที่สามารถเติมพลังให้เราได้ด้วย.. เมื่อคุยกับทุกคนที่หมู่บ้านแล้วก็ออกมา.. บินดิ่งขึ้นไปทางเหนือ จะพบกับถ้ำๆหนึ่ง ให้เราเข้าไป จะได้พบกับคุณหน้าคล้ายสุนัขท่านหนึ่งกำลังขุดถ้ำอยู่ เค้าจะให้ระเบิดเรามา 1 ลูก.. ได้แล้วเหาะมาที่บริเวณกลางแม็พ จะได้พบกับถ้ำอีกถ้ำที่ยังเข้าไม่ได้ ให้เราเข้าไปในซอกตรงกลางข้างล่าง.. เราจะใช้ระเบิดที่ได้มาระเบิดเปิดทางเพื่อเข้าไป แล้วเราจะได้ครอบครองดราก้อนบอล 1 ลูก..

เอาระเบิดไปวางตรงนี้

ไม่ต้องซีเรียสเรื่องการเก็บเลเวลนะครับ.. ไม่จำเป็น.. สามารถทำเควสท์ไหลๆไปได้เลย.. ได้ดราก้อนบอลแล้ว ให้เหาะมาทางขวาล่างของแม็พ จะได้พบกับบ้านหลังหนึ่งกับคุณไดโนเสาร์นอนอยู่.. เข้าไปในบ้านเพื่อคุยกับคุณผู้ชายแล้วเค้าจะให้ “สมุนไพร” มา จากนั้นออกมาคุยกับคุณไดโนเสาร์.. จากนั้นเหาะกลับไปที่หมู่บ้านแรกที่อยู่ทางซ้ายสุด.. เข้าไปคุยกับคุณป้า แล้วคุณป้าจะให้น้ำยาบางอย่างมา(เพื่อให้เอาไปให้คุณไดโนเสาร์).. อย่าลืมคุยกับน้องผู้ชายเพื่อเติมพลังด้วย.. เสร็จเรียบร้อยเหาะขึ้นเหนือเพื่อไปเอาระเบิดอีกลูกจากคุณสุนัขที่อยู่ในถ้ำ(จะได้ไม่ต้องย้อนกลับมา).. เสร็จแล้วเอาน้ำยาไปให้คุณไดโนเสาร์ แล้วคุณไดโนเสาร์จะหายไป..

คุณไดโนเสาร์เป็นอะไรนะ?

มาถึงช่วงนี้.. เลเวลของเราจะเริ่มอยู่ที่ 35 – 36 กันแล้ว.. สิ่งเลวร้ายบางอย่างที่บอกไปในช่วงต้นก็เริ่มจะเกิด.. นั่นก็คือ ระบบการต่อสู้จะเปลี่ยนไป จากเปิดไพ่สู้กันทีละเทิร์น กลายเป็นให้สู้กันแบบตัวเล็กๆบนแม็พนี่เลย ไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้แบบดั้งเดิม เหมือนนั่งดูไก่ชนอะไรเทือกนั้น(สำหรับคนที่ไม่ได้อ่าน เกริ่นนำ แล้วเปลี่ยนการตั้งค่า).. บอกตรงๆว่า “ผมไม่ชอบอย่างรุนแรง”.. เพราะ 1.เสน่ห์ของเกมตระกูลนี้คือการเปิดไพ่สู้กันอย่างชาญฉลาดและลุ้นอยู่ตลอด แล้วอยู่ดีๆเพิ่มแบบนี้มาเพื่อทำลายเสน่ห์ตัวเองทำไม? เพื่ออะไร? 2.ไม่สามารถเติมเลือดเติมพลังให้ตัวละครในทีมเราได้เลย เพราะไม่มีการเปิดไพ่.. ถึงจะเลือกไพ่ได้ในคำสั่งที่สอง แต่ก็ไม่ได้เปิดไพ่อยู่ดี ตัวละครพลาดตายได้ง่ายๆเลย.. 3.ทำไมเราต้องมานั่งดูเฉยๆแบบนี้ ทั้งๆที่เราควรได้เล่น.. ผมไม่ชอบระบบต่อสู้นี่มากๆจริงๆ และเชื่อว่าหลายคนก็เป็นเหมือนกัน….. ดังนั้นอย่ารอช้า ทำตามที่เกริ่นนำได้แจ้งไว้นะครับ คือกดเซเล็ตสตาร์ทพร้อมกัน แล้วเลือกเมนูซ้ายล่างครับ คือ ทุกอย่างเป็นแบบ3D)

โหมดสู้ตัวเล็กที่ไม่ชอบเลย

ก่อนจะเข้าเนื้อเรื่องต่อ ขอพูดเรื่อง “ไพ่ฝึกฝน” ที่เราจะเจอกันบ่อยๆ ก็คือ

1.เดาจุดปรากฏตัวของมิสเตอร์โบโบ้ วิธีเล่นก็คือ เค้าปรากฏทิศไหนก็กดลูกศรทิศนั้นให้เร็วที่สุด ให้ทันในเสี้ยววินาที ยิ่งเก็บได้เยอะเท่าไหร่ก็จะได้ค่าประสบการณ์มากเท่านั้น

2.ปล่อยมุขให้ท่านจอมเทพขำ 3 ครั้ง อันนี้ดวงล้วนๆเพราะมันเลื่อนเร็วมาก.. ประโยคหน้าและหลังต้องสอดคล้องกัน และฮาถูกใจท่านจอมเทพ.. ยิ่งได้หลายข้อ ก็จะยิ่งได้คะแนนมากเท่านั้น..

3.เล่นไพ่กับจีจี้ อันนี้ยอดเยี่ยมที่สุด วิธีเล่นคือให้ใช้ไพ่คะแนนเท่ากันหรือมากกว่าเอาชนะไพ่จีจี้ (1ชนะZได้).. เล่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พอไพ่เริ่มไม่ค่อยดีก็กด B เพื่อออก อย่าฝืน เพราะที่ทำมาจะสูญเปล่าถ้าออกไม่ทัน หรือแพ้แค่ใบเดียวก็ตาม…..

วางระเบิดบริเวณนี้

มาเข้าเนื้อเรื่องต่อ.. หลังจากคุณไดโนเสาร์หายตัวไปแล้ว ให้เหาะขึ้นเหนือมาจนสุด จะเจอกับแนวภูเขายาว เจอคนถือหอกขวางทางเดินเพื่อเข้าไปหายานอยู่.. ให้เราสังเกตุตรงแนวเทือกเขาบริเวณใต้เท้าของคนถือหอก จะมีช่องนึงว่าง.. เข้าไปตรงนั้นแหละ แล้วเราจะใช้ระเบิดที่ได้มาจากคุณสุนัข ระเบิดให้เกิดเสียงดัง แล้วคนถือหอกจะวิ่งหนีไป.. เราก็สามารถบินอ้อมเพื่อเข้าไปหายานได้แล้ว.. เข้าไปในยาน แล้วกำจัดศัตรูซะ ก็จะผ่านด่านแรกนี้ครับ…..

จัดการซะ

แผนที่ฉากที่ 1.

ฉากที่ 2. ภารกิจลุยเดี่ยวของเบจิต้า.

ด่านนี้ง่ายมากๆ.. เราจะเริ่มที่ขวาสุดของแม็พ.. ให้เหาะไปสำรวจที่ยานซึ่งก็คือซ้ายสุดของแม็พ.. แต่จะเข้าไม่ได้ ติดม่านพลัง(พลังเราจะลดด้วย).. เหาะไปทางเหนือเพื่อกดแผงคอนโทรลหนึ่งครั้ง แล้วเหาะมาทางใต้เพื่อกดแผงคอนโทรลอีกหนึ่งครั้ง.. ทีนี้เราก็จะเข้าไปที่ยานได้แล้วครับ.. ก็เข้าไปในยาน แล้วจัดการกับศัตรูซะ.. เมื่อเอาชนะได้ก็จะผ่านฉากนี้ครับ…..

จากนั้นจะเป็นการขอพรจากเทพมังกรจากดาวนาเม็กของเด็นเด้.. จะขอได้สองครั้ง ให้เราเลือกข้อด้านล่างทั้งสองครั้ง จะเป็นการขอถั่วเซ็นสึ.. แต่ไม่ได้ได้มาฟรีๆง่ายๆ เราต้องเป็นคนปลูกต้นถั่วเองโดยการกดปุ่ม A รัวๆ.. สูงสุดคือ 5 เม็ดต่อหนึ่งครั้ง.. ใครมีปุ่มเทอร์โบก็สบายไปครับ ชิวๆ.. แต่ใครไม่มีปุ่มเทอร์โบก็ จั๊กกะแร้เหนียวนิดนึง.. 😂

เมื่อขอพรเสร็จก็จะเป็นการปรากฏตัวของสองพ่อลูก “ราชาโคล” และ “ไซบอร์กฟรีเซอร์” ผู้รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์.. เราต้องสู้กับมันพักนึง ซึ่งบอกเลยว่า ตายระนาวครับ.. มันแข็งแกร่งมาก ไม่ต้องใช้ถั่วเซ็นสึนะ ไม่มีประโยชน์.. สักพักทรังค์จะปรากฏตัวแล้วเก็บเรียบสองศพตามมังงะ..

และสุดท้ายซุนโกคูก็จะนั่งยานกลับมาถึงโลกพอดี.. ทรังค์ทดสอบฝีมือโกคูนิดหน่อยก่อนเล่าทุกอย่างให้ฟัง.. เค้าพูดถึงมนุษย์จักรกลและการป่วยของโกคูนั่นเอง…..

แผนที่ฉากที่ 2.

ฉากที่ 3. การฝึกหนักครั้งแรกของเบจิต้า!!

ฉากนี้ไม่กว้างและไม่ซับซ้อน แต่บอสโหด พลัง HP บอส 800 โจมตีทีมีลด 200+ ดังนั้นถ้าเลเวลไม่ถึง 41 อย่าเสี่ยงไปบวกเชียว.. ยกเว้นว่าอยากกินถั่วเซ็นสึเล่นทิ้งเป็นโก๋แก่..

เหาะมาทางซ้ายนิดหน่อยจะเจอกับบ้านสองหลัง.. บ้านสีฟ้าบนหัวเรา เป็นที่ฝึกปล่อยมุขใส่ท่านจอมเทพ บ้านสีไม้ด้านล่างเป็นที่เติมพลังของท่านคาริน.. อยู่ใกล้ๆบ้านท่านคารินไว้เลย ไม่ต้องห่าง อยู่หน้าบ้านเลยยิ่งดี.. ไพ่ที่ใช้เดินทางออกจากบ้านเติมพลัง ให้เน้น “ไพ่ฝึก” ที่มีสัญลักษณ์ดัมเบลด้านล่าง.. ไพ่ฝึกที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือ “เล่นไพ่กับจีจี้” ถ้าไพ่เราดีต่อเนื่องจะเพิ่มพลังได้เยอะมากๆ เยอะที่สุด…..

เมื่อได้ LV ถึง 41++ แล้วก็ลุยได้.. เหาะขึ้นเหนือจากบ้านท่านคาริน.. ไอ้ลูกน้องตัวขวางทางนี่ไม่ใช่ปัญหา ตบง่ายๆ.. ปัญหาคือตัวในยาน.. รายละเอียดก็ตามที่บอกไว้ตอนต้น.. ขนาด LV 41 ผู้เขียนยังต้องกินเซ็นสึไปเม็ดนึงเพราะไพ่หัวใจออกไม่ต่อเนื่อง….. เอาชนะให้ได้ก็จะผ่านด่านครับ….. ….. ***แนะนำให้เหาะทิ้งไพ่อื่นๆจนเหลือแต่ไพ่หัวใจค่อยเข้ายานเพื่อตีบอส ช่วยได้เยอะครับ เพราะมันเตะที 200+ จริงๆ

แผนที่ฉากที่ 3.

ฉากที่ 4. การผจญภัยปราบมารของนักสู้แซ่ด!!..

ฉากนี้จะเป็นภารกิจของทีม คุริริน, หยำฉา, เท็นชินฮัง, และเจาสึ แค่สี่คน.. เริ่มต้นเกม เราจะสตาร์ทใกล้ๆกับคนถือหอก มันจะไม่ให้เราผ่าน ก็ช่างมัน.. เหาะขึ้นมานิดนึง จะเป็น1.บ้านสีฟ้าไว้ฝึกปล่อยมุขใส่ท่านจอมเทพ.. เล่นจนพอใจแล้วก็ เดินทางต่อไปทางซ้าย จะเจอ2.บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนจะมีตัวร้ายอยู่ แต่ก็ไม่เกิดเหตุการณ์อะไร.. ออกมาแล้วเหาะขึ้นเหนือตรงไปเลย ข้ามแม่น้ำ.. จะเจอ3.บ้านอีกหลังนึง ลักษณะเดียวกัน คือเหมือนมีตัวร้ายอยู่ แต่ก็ยังไม่เกิดเหตุการณ์อะไร.. ออกมาแล้วไปทางขวาอีกหน่อย จะเจอ4.บ้านสีฟ้า ลักษณะเดียวกัน.. ปล่อยไปก่อน..

เหาะเลียบขวาสุดแล้วลงใต้มา จะเจอ 5.บ้านอีกหลังหนึ่งอยู่ในซอกเขา เจ้าของบ้านหน้าตาคล้ายด็อกเตอร์สลัมป์ คุยเสร็จแล้วออกมา.. ทีนี้เหาะทวนเข็มนาฬิกา ไปบ้านหลังที่ 4, 3, 2 ตามลำดับ.. รอบนี้จะมีการจับตัวประกันทุกหลัง ตื้บให้หมด.. แล้วกลับไปบ้านหลังที่ 5 อีกครั้ง.. ชายเจ้าของบ้านจะยอมให้เราผ่าน และที่สำคัญคือ แกจะช่วยรักษาให้เราทุกๆครั้งที่เราเข้าไป(มีที่ฮีลแล้ว).. ยังไม่ต้องไปไหนไกล และยังไม่ต้องลงไปบวกกับไอ้ตัวเขียวที่ยืนขวางทาง เพราะมันมี HP 980 และเตะทีเลือดลด 400+ อย่าเพิ่งไปบวกกับมันให้เสี่ยงตาย หรือเสียถั่วเซ็นสึโดยไม่จำเป็น.. เหาะตีมอนส์อยู่ใกล้ๆบ้านฮีลนี่แหละ.. จนได้เลเวล 40+ ทุกตัว.. ก็ไปลุยไอ้ตัวเขียวได้.. เมื่อผ่านมันไปได้ ก็เข้ายานได้…..

เกมจะตัดมาที่การฝึกของ โกคู, โกฮัง, และพิคโกโร่ พร้อมกัน.. วิธีฝึกก็ง่ายๆ.. เลือกไพ่ใบที่เหมือนกัน เสร็จแล้วเลือกคนที่อยากจะฝึก แค่นั้น.. ก็ทำไปเรื่อยๆจนกว่าไพ่ที่เหมือนกันจะหมด(นานอยู่นะ).. เกมจะให้ทำสามรอบ….. จากนั้นจะตัดมาที่เบจิต้าที่ฝึกในเครื่องสร้างแรงดึงดูด.. ก็เล่นไพ่ให้ชนะมันไปเรื่อยๆ มันจะเพิ่มน้ำหนักทีละ 20 เท่า.. จนถึง 300 เท่า ก็ผ่านครับ…..

แผนที่ฉากที่ 4.

ฉากที่ 5. การปะทะกับบอสใหญ่ “คูลเลอร์” !!!

ฉากนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ.. เน้นการฝึกฝนเป็นหลัก.. เราจะเริ่มที่จุดขวาบนของแม็พ.. บินไปทางขวาอีกนิดจนชิดแนวภูเขา แล้วบินเลียบชายเขาลงมาทางทิศใต้ไม่ไกล จะได้เจอกับบ้านหลังสีฟ้า ที่บอกตรงๆว่าเข้าไปเห็นแล้วอุ่นใจ.. มันคือบ้านเติมพลังของท่านคารินนั่นเอง(โล่งใจแบบสุดๆจริงๆ).. ที่นี้ก็กางเต๊นท์เลยครับ ไม่ต้องเหาะไปไหนไกล เพราะไม่มีประโยชน์อะไร ปักหลักเก็บเลเวลตรงนี้เลย อยู่ใกล้บ้านเติมพลังชัวร์ที่สุด.. สำหรับใครที่ขี้เกียจเลื่อนจุดเดิน ภาคนี้เราสามารถเลือกจุดเดิมได้เลย ไม่ต้องเคลื่อนที่ หน้าบ้านท่านคารินจุดเดียวเลยก็ได้ครับ.. สู้สลับกับเข้าไปเติมพลังไปเรื่อยๆ ตอนออกจากบ้านท่านคาริน แนะนำให้ใช้ไพ่ “ฝึกฝน” ที่มีเครื่องหมายดัมเบลข้างล่างออกมา เราจะได้ลุ้นการฝึกฝนในแบบอื่นๆอยู่ตลอด.. ถ้าเจอเล่นไพ่กับจีจี้ก็ แจ่มสุด..

เก็บเลเวลจนถึง Lv 49 ทุกตัว.. ย้ำว่าแค่ 49 เท่านั้นจริงๆ.. อย่าไปหวังจะไป 50 เพราะเหมือนเกมจะต้องการให้เราเพิ่มไปแค่นั้นจริงๆ เพราะพอเข้าไปดู “เลเวลถัดไป” มันต้องการถึงสองแสนกว่า EXP เลย.. บ้าบอที่สุด….. ก็ตามนั้นครับ แค่ 49…..

ครบแล้วก็บินลงใต้มาอีกหน่อย จะเจอกับบ้านท่านจอมเทพให้ฝึกปล่อยมุขนั่นเอง ใครอยากเล่นก็เล่นใครไม่อยากเล่นก็ไม่เป็นไรครับ ผ่านได้เลย.. จากบ้านท่านจอมเทพ เหาะมาทางซ้ายสุด ก็จะได้เจอกับยานของบอสใหญ่ฉากนี้.. นั่นคือ “คูลเลอร์” นั่นเอง.. เข้าไปในยาน.. ด่านแรกเราจะเจอกับลูกน้องมันก่อน ซึ่งโหดกว่าที่เราคิด.. HP 950 เตะทีลดถึง 400 – 500 ++ .. เดินหมากให้ดีครับ ไม่งั้นมีตายได้เหมือนกัน.. จริงๆฉากนี้เราสามารถกินเซ็นสึได้สบายใจ 5 เม็ดเต็มโควต้าเลยนะครับ เพราะเดี๋ยวถ้าผ่านด่าน ยาจิโรเบ้จะเอามาให้เรารัวปุ่มอีก 5 เม็ด(สูงสุด)..

พอผ่านลูกน้องได้ ทีนี้ก็จะได้เจอตัวโหดจริง.. คูลเลอร์ร่าง 1 นั่นเอง.. เตะที 600+ ระวังให้ดี.. เราสามารถใช้เจาสึเพื่อหยุดการโจมตีมันได้นะ จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ครับ.. จะให้เค้าเป็นตัวจริง หรือตัวสำรองแถวหลังก็แล้วแต่เรา.. ถ้าให้เป็นตัวจริงแถวแรก ก็เสี่ยงโดนเตะตายนิดนึง แต่คอนโทรลท่าได้.. ถ้าให้เป็นตัวสำรองแถวสอง ก็แล้วแต่เค้าจะใช้ท่าตอนไหน คอนโทรลไม่ได้.. ก็เลือกตามสะดวกครับ.. ส่วนตัวผู้เขียนแถวแรกใช้ โกคู, โกฮัง, เบจิต้า เพราะโหดและถึกสุด(แต่ก็ยังตายได้นะ).. เจาสึอยู่แถวสอง ลุ้นเอา..

เมื่อปราบร่างหนึ่งได้ คูลเลอร์จะแปลงร่างเป็นร่างสอง โหดกว่าเดิม เตะที 800+ โหดจัดๆ.. เติมพลังไม่ทัน มีตาย เอาจริงๆ.. ตบให้ลงครับ..

อ้วนแสบ “ยาจิโรเบ้”

เมื่อเอาชนะได้.. ยาจิโรเบ้จะเอาถั่วเซ็นสึมาให้อย่างที่บอก.. ใช้ปุ่มเทอร์โบบู้ทมาให้ได้ 5 เม็ดเหมือนเดิมครับ..

แผนที่ฉากที่ 5.

ฉากที่ 6. การตามล่าหา ดร.เกโร่ และ หมายเลข19

ฉากนี้ไม่มีศัตรูบนแม็พนะครับ.. แต่ความโหดจะอยู่ที่ “การตามหา” บนแม็พที่กว้างที่สุดในภาคนี้.. ใครไม่มีบทสรุปหรือไม่ได้อ่านบทสรุปมาก่อนนี่ บอกเลยว่า “หนังชีวิต” ครับ.. ตอนเด็กๆที่ผมได้เล่นมันครั้งแรก ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่หาจนหัวร้อนจนน้ำตาซึม ติดอยู่สัปดาห์สองสัปดาห์เลยทีเดียว ถึงขั้นลงทุนหาทีละช่องเลยจริงๆ..

แต่ตอนนี้ สำหรับคนที่มีบทสรุปของเกมเอ็กซ์แม็กกาซีนอยู่ในมือ ก็หายห่วงครับ จัดไปชัดๆเต็มๆ อะไรอยู่ตรงไหน ไม่ต้องงมเข็มในมหาสมุทรอีกต่อไป..

เริ่มแรกเราจะอยู่ที่จุดขวาบนสุดของแผนที่.. ด่านนี้เราจะต้องแยกกันตามหา ดร.เกโร่กับหมายเลข19.. โกคูจะอยู่กับเราแค่เทิร์นเดียว แล้วจะแยกตัวออกไปเพราะไม่สบาย ต้องไปรักษาตัว.. ส่วนเราสามคนที่เหลือจะแยกกันออกสำรวจพื้นที่ เราจะได้เบาะแสจากประชาชนหรือชาวบ้านอยู่เสมอๆ.. จริงๆถ้าเราอ่านภาษาญี่ปุ่นได้ เราอาจคลำหาจนเจอได้โดยไม่ต้องใช้บทสรุป.. แต่เราอ่านไม่ได้ ด่านนี้เลยกลายเป็นยากถ้าไม่มีบทสรุป..

ก็สำรวจให้ทั่วตามจุดได้เลยครับ ดูในแผนที่ได้เลย.. ลงไปทางใต้นิดหน่อยจะเจอบ้านท่านคาริน ลงใต้ไปอีกจะเจอที่ฝึกปล่อยมุขกับท่านจอมเทพ ซ้ายบนสุดก็ที่ฝึกปล่อยมุขกับท่านจอมเทพเช่นกัน ซ้ายล่างคือถ้ำห้องทดลองนั่นแหละ แต่เข้าไปรอบแรกจะยังไม่มีอะไร มีแค่เด็กผู้ชายอยู่.. ก็ให้ไปที่จุดที่ 5 เลย.. ใต้ภูเขาลูกหนึ่ง ระหว่างต้นไม้ทางซ้าย 3 ต้น และทางขวา 1 ต้น(จุดที่กากบาท).. เมื่อสำรวจ ก็จะได้พบกับหมายเลข 19 กับดร.เกโร่ สมปราถนา.. เมื่อเจอหน้าก็บู๊กันทันที.. จะสู้กันไปเรื่อยๆแบบอัตโนมัติ(ไม่มีใครแพ้ใคร)จนกว่าจะมาพร้อมกันครบทั้งสามกลุ่ม จึงจะเริ่มการต่อสู้ที่แท้จริง.. เอาชนะให้ได้.. เมื่อเราชนะ ดร.เกโร่จะหนีลงมาที่ถ้ำห้องทดลองของแก เปิดสวิทช์หมายเลข 17 และ 18..

สุดท้ายก็ตามบท.. ดร.ถูกหมายเลข17ฆ่า และพวกเค้าก็เปิดสวิทช์ให้หมายเลข 16 ฟื้นขึ้นมาด้วย.. ทีนี้ก็ตาเราละ.. มันจะหนีไปไม่ไกล เราก็จะตามไป.. ก็ใส่กันยับตามบท.. จัดการให้เรียบร้อย.. จากนั้นพิคโกโร่จะรวมร่างกับพระเจ้าเพื่ออัพพลัง…..

เมื่อชนะมนุษย์จักรกลได้ ก็จะตัดเข้าสู่บทของเซล.. พิคโกโร่กำลังจะได้บู๊กับเจ้าเซล เกมก็ตัดจบลงทันที.. ทุ้ย..(กำลังสนุกเชียว) 😂 …..

แผนที่ฉากที่ 6.

ก็เป็นอันจบภาคนี้ แค่ตรงนี้ครับ.. ใครเป็นสายงกถั่วเซ็นสึ ใช้อย่างระวังสุดๆ ก็จะเหลือถั่วเซ็นสึกำใหญ่ไว้ในมือ(เพื่อ?).. 😂

พบกันใหม่ภาค 4 (ภาคพิเศษ) ครับผม….. ขอบคุณทุกท่านครับ….. …..

The End.

บทสรุปแบบวิดีโอ.

Dragon Ball Z III – Ressen Jinzou Ningen, ดราก้อนบอล เปิดไพ่ ภาค3, บทสรุป Dragon Ball Z III – Ressen Jinzou Ningen, บทสรุป ดราก้อนบอล เปิดไพ่ ภาค3, บทสรุป ดราก้อนบอลแซ่ด เรสเซ็น นินโซว นินเก็น, ดราก้อนบอลแซ่ด เรสเซ็น นินโซว นินเก็น, Dragon Ball Z III, Dragon Ball Z 3, Dragon Ball Z III Famicom, Dragon Ball Z 3 Famicom,


แชร์ลงโซเชียลมีเดีย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: ชอบบทความ กรุณาส่งลิงก์มาที่นี่แทนนะครับ อย่าก็อปปี้บทความไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาตเด็ดขาด..