แชร์ลงโซเชียลมีเดีย

บทสรุป Dragon Ball Z II – Gekishin Freeza!! (เปิดไพ่ ภาค2)

เกริ่นนำ.

ยังคงสนุกวัวตายควายล้มเช่นเคยกับดราก้อนบอลเปิดไพ่ภาค 2 นี้.. เป็นเนื้อเรื่องต่อจากที่เอาชนะเบจิต้าได้ทันที.. อัพเดทระบบใหม่ให้ดียิ่งกว่าเดิม การเดินหรือเหาะในแผนที่ที่อิสระยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องเดินจนครบจำนวนแต้มที่ไพ่มี เดินกี่ช่องก็ได้แต่ไม่เกินจำนวนแต้มที่ไพ่มี.. การโจมตีศัตรูที่ไม่สูญเปล่าเมื่อศัตรูตัวที่เลือกตายซะก่อน ก็เปลี่ยนเป้าหมายใหม่ให้อัตโนมัติ(ในขณะที่ภาค1การโจมตีจะสูญเปล่าทันที).. เพลิดเพลินมีความสุขสนุกสนาน ทั้งช่วงการเก็บเลเวล, การฝึกในห้องแรงดึงดูด, การหลบหลีกไม่ให้เจอศัตรู, การต้องไปถึงเป้าหมายก่อนศัตรู, ฯลฯ.. ได้เห็นใบหน้าของตัวละครที่คุ้นเคยในกรอบเล็กๆ ได้ใช้ท่าไม้ตายที่โคตรจะคุ้มค่าและสะใจของคุริริน.. สนุกไปหมดจริงๆ.. ไม่เล่นคือ “พลาด” เช่นเคย.. บอสใหญ่คือ “ฟรีสซ่า(หรือเด็กไทยเรียกฟรีสเซอร์)” ร่าง 1,2,3,4 สุดโหด.. โคตรมันส์….. ทั้งแฟนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่ตามเก็บเกมเก่า ห้ามพลาดจริงๆครับ..

บทสรุป.

เกมจะเริ่มต้นต่อจากภาคที่ 1 ทันที นั่นคือเหตุการณ์หลังจากซัดกับเบจิต้าจนเละเทะปางตายกันเกือบทุกคน.. เบจิต้าคลานหนีตายขึ้นยานมารักษาตัวที่ดาวนาเม็ก.. ส่วนนักสู้พลังแซ่ดก็ เข้าโรงพยาบาลรักษาตัวกันทั้งหมด.. ทุกคนปรึกษากันว่าจะทำยังไงกับเพื่อนๆที่ตายในการต่อสู้ดี เพราะพิคโกโร่ตายไปด้วย นั่นทำให้พระเจ้าก็ตายไปด้วยเพราะเป็นคนๆเดียวกัน ส่งผลให้ดราก้อนบอลก็กลายเป็นหิน ใช้ไม่ได้ เพราะผู้สร้างตาย.. จึงได้ข้อสรุปออกมาว่า ต้องเดินทางไปที่บ้านเกิดของพิคโกโร่ คือ “ดาวนาเม็ก” เพื่อใช้ดราก้อนบอลที่นั่นฟื้นคืนชีพให้พิคโกโร่และพระเจ้า เมื่อดราก้อนบอลที่โลกใช้ได้แล้ว ก็ใช้ดราก้อนบอลที่โลกได้อีกที..

ตกลงกันได้แบบนั้น บุลม่า,คุริริน,โกฮัง,และทีมนักสู้แซ่ด จึงได้เดินทางนำหน้าไปที่ดาวนาเม็กก่อน.. ส่วนโกคูอยู่รักษาตัวแล้วค่อยตามไปทีหลัง..

ฉากที่ 1. การเดินทางสู่ดาวนาเม็ก

ก่อนเล่นมีบางอย่างที่ต้องย้ำเตือนและแจ้งให้ผู้เล่นทราบคือ
1.อย่าลืมใช้ไอเท็มการเติมเลือด “บุลม่า” ในช่องเก็บของ ในทุกๆเทิร์น อย่าลืม เพราะจะเสียเปล่าทันทีเมื่อไม่ได้ใช้
2.ท่าไม้ตายของคุริรินที่ใช้ BE 40 เป็นท่าที่ค่อนข้างรุนแรงและโจมตีได้ทีเดียวทั้งกลุ่ม ถ้าใช้ไพ่ระดับ 7 ดาว หรือไพ่ Z เรียกได้ว่า “ตายยกฝูง” ได้เลย เป็นประโยชน์มากๆ
3.เมื่อเราใช้ไพ่ที่ตรงกับสัญลักษณ์ประจำตัวของตัวละคร จะสามารถเลือกได้ว่า “โจมตีคนเดียวแบบรุนแรง” หรือ “โจมตีทั่วถึงทั้งกลุ่ม”
4.สามารถเดินได้กี่ช่องก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเดินจนหมดแต้มไพ่ที่มี(อัพเกรดจากภาค1)
5.การโจมตีของเราจะไม่สูญเปล่าแบบภาคแรก ถ้าศัตรูที่เราเลือกมันตายซะก่อน ดังนั้นสามารถรุมโจมตีให้มันตายทีละตัว(แน่ๆ)ได้แบบไม่ต้องกังวล

เริ่มเดินทางกันเลย

สำหรับในฉากแรกนี้ หลายบทสรุปแนะนำแตกต่างกันไป แต่สำหรับเกมเอ็กซ์แม็กกาซีน ขอฟันธงเลยว่า “ให้เดินทีละช่องไปเรื่อยๆ” เท่านั้น.. เพราะการเดินพรวดๆไปด้วยความเร็ว ไม่เป็นผลดีอะไรเลย.. เส้นทางมีจำกัด ถ้าเราเดินพรวดๆไป เราจะได้ต่อสู้น้อยมาก การพัฒนาตัวเองก็จะน้อย และเมื่อถึงดาวนาเม็ก เราจะง่อยแดกมากๆ การทำภารกิจจะลำบากยิ่งขึ้น.. ดังนั้นเดินทีละช่องดีที่สุด.. ที่สำคัญคือ “ไม่ได้ไกล” อะไรเลย ดูในแมพเหมือนไกล แต่เวลานั่งเล่น แค่ชั่วโมงกว่าสองชั่วโมงก็ถึงแล้ว….. สรุปคือเดินทีละช่องไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ มีแต่ความสนุกรออยู่..

ทุกๆครั้งที่เราเดิน.. จะปิดท้ายด้วยการให้เราเลือกเปิดไพ่ทุกครั้ง.. มีไพ่หลากหลายแบบทั้งเติมพลังและเจอศัตรู.. แน่นอนว่าไพ่ส่วนใหญ่จะเป็นการเจอศัตรู.. ก็สู้ไปเรื่อยๆ และอย่าลืมใช้ไอเท็มบุลม่าเติมพลังในทุกๆเทิร์นอย่างที่บอก อย่าให้เสียของ..

จุดเช็คพ้อยท์แรกที่จะเจอมีลักษณะเหมือนสถานีอวกาศอะไรซักอย่าง.. คำถามแรกคือ 1.”จะเข้าไปหรือไม่” ก็ให้ตอบ “ใช่” 2. “เป็นลูกน้องฟรีสเซอร์หรือไม่” ตอบ “ไม่” 3. “ช่วยทำลายสิ่งกีดขวางได้หรือไม่” ตอบ “ได้” (ใช่หรือได้อันซ้าย ไม่คืออันขวา).. หลังจากช่วยเค้าแล้ว เค้าจะบอกทางลับให้ ซึ่งก็คือขึ้นไป 7 ช่อง(ให้ตรงกับดาวสีส้ม) แล้วเลี้ยวซ้ายไปที่ดาวนั่นแหละ.. เราต้องไปบวกกับศัตรูบนดาว แล้วเดินทางต่อ.. ทางนี้สั้นกว่า ศัตรูก็งั้นๆ ก็ไม่เห็นต่างจากทางปกติ.. ไปทางปกติก็ไกลกว่านิดนึง.. ก็เลือกตามความต้องการครับ…..

ฉากที่ 2. เริ่มภารกิจแรกบนดาวนาเม็ก

เมื่อมาถึงดาวนาเม็ก.. ภารกิจแรกคือ ต้องรีบไปที่หมู่บ้านของชาวนาเม็ก ก่อนที่ “คิวอี้” และ “เบจิต้า” จะไปถึง.. ให้ใช้คำสั่ง “เหาะ” แทนคำสั่ง “เดิน”.. คำสั่งเหาะจะอยู่ขวามืออันแรก ก็บรรทัดเดียวกับเดินนั่นแหละ.. หมู่บ้านจะอยู่ซ้ายล่างเกือบสุด(ดูในแผนที่).. นี่คือข้อดีของการอ่านบทสรุปไปด้วยเล่นไปด้วย คือเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น.. ถ้าคนที่ไม่ได้อ่านบทสรุป จะมะงุมมะงาหลาจนอาจจะไปช้ากว่าสองคนนั้นได้.. ใช้ไพ่คะแนนสูงสุด ดิ่งไปหาเลย.. ไม่ต้องกลัว ถ้าเราฝึกมาอย่างดีจากการเดินทาง ไพ่คะแนนต่ำๆก็ฆ่าพวกมันได้.. อย่าลืมใช้ท่าไม้ตายของคุริรินที่ใช้ BE 40 เมื่อศัตรูมากันเป็นฝูง.. สะใจชิบผาย.. 😂 ตายยกฝูง..

อย่าเพิ่งปะทะกับคิวอี้และเบจิต้า.. ไม่มีประโยชน์ เสี่ยงเปล่าๆ.. ภารกิจนี้จะจบเร็วมากถ้าได้ไพ่คะแนนสูงต่อเนื่อง.. เมื่อถึงหมู่บ้าน เราก็จะได้ดราก้อนบอลยักษ์มาครอบครองหนึ่งลูก..

ฉากที่ 3. ซุนโกคูฟื้นแล้ว! ออกเดินทางล่ะนะ!

เกมจะตัดมาที่ฝั่งโกคูบ้าง.. นอนแหม็บอยู่ในโรงพยาบาลมาหลายวัน พอยาจิโรเบ้แวะมาหาเอาถั่วเซ็นสึมาให้ ก็หายดีเป็นปลิดทิ้งจนคุณหมอตกใจ.. เราจะไม่รอช้า ใช้ยานของแคปซูลคอร์เปอเรชั่นเดินทางทันที..

ในการเดินทางของโกคูจะใช้วิธีต่างจากชุดของบุลม่าแบบตรงข้ามกันเลย.. คือไม่ต้องเดินทีละช่องหรือเดินช้าๆ เพราะปลายทางมีเครื่องฝึกแรงดึงดูดสูงอยู่ทั้งสามครั้ง.. ดังนั้นเดินทางให้เร็วที่สุดได้เลย ใช้ไพ่แต้มสูงพุ่งไปได้เลย.. เมื่อถึงปลายทางก็อย่างที่บอก มีเครื่องฝึกแรงดึงดูดสูงรออยู่ รอบแรกนี้จะใช้น้ำหนัก 20 เท่า.. ถ้าเล่นอย่างชาญฉลาด จะเพิ่มพลังได้รวดเร็วมากๆ.. สิ่งที่อยากจะย้ำเตือนแรงๆชัดๆเลยคือ “อย่าให้เครื่องพัง” หรือให้เครื่องพังช้าที่สุดเท่าที่จะทำได้..

การฝึกในห้องแรงดึงดูดบนยาน

วิธีเล่นเกมเพื่อฝึกก็คือ.. กติกาคล้ายๆป็อกเด้ง เอาแต้มมารวมกัน แต่อันนี้มีป็อกสิบด้วย 5+5,6+4,7+3 .. การชนะที่รุนแรงคือ “ป็อกสิบ” นะ ให้ระวังเอาไว้.. ถ้าเครื่องใกล้พังให้เอาชนะแค่ป็อกแปดกับป็อกเก้าเท่านั้น ป็อกสิบห้าม.. เสร็จแล้วออกก่อน เดินไปเติมพลัง แล้วค่อยเข้ามาใหม่.. คำนวนให้ดี อย่าให้เครื่องพัง ยื้อให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้….. มันจะให้มาใบเดียวก่อน แล้วจะถามว่าเอาใบที่สองอีกไม๊ ถ้าได้ไพ่ Z ก็จบเลย ไม่ต้องเอาใบที่สองและสาม.. แต่ถ้าใบแรกและใบที่สองได้ต่ำกว่า 5 แต้ม ก็เอาใบที่สามมาด้วย.. ใครไพ่ดีกว่าก็ชนะ.. HP ของเครื่องตัวแรกนี้จะอยู่ที่ 20 นั่นเอง.. ใช้อย่างระมัดระวัง รีดพลังให้สูงที่สุด.. ( Z มีค่าเท่ากับ 8 แต้ม )

ฉากที่ 4. หัวหนามโดโดเรีย+เบจิต้า อย่าไปใกล้

ฉากนี้เป็นการรีบไปที่หมู่บ้านอีกเช่นเคย.. ใช้คำสั่ง “เหาะ” แล้วรีบไปให้เร็วที่สุด.. อย่าไปใกล้โดโดเรียกับเบจิต้า พลังมันยังสูงอยู่.. หมู่บ้านจะอยู่กลางล่างของแมพ(เยื้องมาทางขวานิดนึง).. เมื่อมาถึงหมู่บ้านได้สำเร็จ เราก็จะได้ดราก้อนบอลลูกที่สองครับ..

ฉากที่ 5. การฝึกที่แรงดึงดูด 50 เท่า

เหมือนเดิมกับคราวก่อน.. คือรีบเดินทางจนถึงห้องฝึกให้เร็วที่สุด ไม่ต้องเสียเวลาทำอย่างอื่น.. เมื่อถึงห้องฝึกแล้วก็ เล่นป็อกเด้งฝึกวิชาไปเรื่อยๆอย่างถนอมเครื่อง อย่างชาญฉลาด และรอบคอบ.. จะบอกให้ว่าผู้เขียนสามารถฝึกโกคูจนพลังถึงขีดสุดได้ที่นี่เลยครับ BP 999,999 HP 1,025 .. ตอนแรกก็ไม่รู้สึกตัว เพราะเล่นเพลินมาก.. เล่นไปเล่นมา ทำไมไม่อัพซักทีเลเวล พอกดเข้าไปดู เอ้าสุดเฉย….. ลองพยายามกันดูครับ.. สบายๆเลยล่ะ..

ฉากที่ 6. การตามล่าของซาบอนและเบจิต้า

เกมจะตัดมาที่พวกโกฮังอีกครั้ง.. ภารกิจยังคล้ายเดิมคือ หลบหลีกซาบอนและเบจิต้าแล้วรีบไปที่หมู่บ้าน.. แมพนี้หมู่บ้านจะอยู่ตรงกลางแมพเลยครับ.. ใช้คำสั่ง “เหาะ” ดิ่งไปเลย.. เมื่อถึงหมู่บ้าน เราจะได้ดราก้อนบอลลูกที่ 3 พร้อมกับได้เด็นเด้เป็นพวก.. ทีนี้ไอเท็มเติมพลังในช่องเก็บของจะกลายเป็นเด็นเด้ละ และเด็นเด้จะเติมพลังได้รุนแรงยิ่งกว่าบุลม่าอีก.. ดีมากๆเลย..

ฉากที่ 7. ดาวปริศนาและการฝึกที่แรงดึงดูด 100 เท่า

มาที่ซุนโกคูอีกครั้ง.. เดินทางต่อ จะเจอกับดาวปริศนา ถ้าใครฝึกมาจน BP 999,999 แล้ว ก็สบายมากๆ ตื้บให้ยับให้หมด.. แล้วจะได้ลุ้นไอเท็ม ” เทพมังกร” หรือ “กบกีนิว” ด้วย..

เอาให้สุดที่นี่!!!

จากนั้นเดินทางต่อจนถึงเครื่องฝึกแรงดึงดูด 100 เท่า.. ใครฝึกจนสุดแล้วก็ทำลายเครื่องได้เลย.. แต่ถ้าใครยังไม่ถึงก็ฝึกให้ถึงครับ ถึงแล้วก็ทำลายเครื่องได้เลย..

ฉากที่ 8. ไปหาท่านผู้เฒ่าสูงสุด

ฉากนี้ให้เรารีบพาเด็นเด้ไปหาท่านผู้เฒ่าสูงสุด โดยต้องหลบหลีกการตามล่าของ คิวอี้, โดโดเรีย, และซาบอน ไปด้วย.. เมื่อไปถึง และได้เจอกับท่านผู้เฒ่าสูงสุด เราจะได้ดราก้อนบอลมาอีกลูก พร้อมกับได้รับการพาวเวอร์อัพเป็นสองเท่า(ผู้เฒ่าดึงพลังออกมาให้)..

ฉากที่ 9. การฝึกหนักของพิคโกโร่

จะเป็นการฝึกฝนของพิคโกโร่กับท่านจอมเทพ.. มีจุดให้บริการสี่จุด.. 1.เติมพลังกับท่านจอมเทพ 2.ยกหิน 3.แยกร่างสู้กับตัวเอง 4.ชกลม.. กติกายกหินคือ ให้ใช้ไพ่พลังเท่ากันหรือสูงกว่าเข้าสู้ จนสามารถถึงเส้นชัยได้ (แต้ม 1 ชนะ 7 และ แต้ม 2 ชนะ Z).. กติกาแยกร่างสู้ก็สู้ให้ชนะ แค่นั้น.. กติกาการชกลมก็ เลือกไพ่ใบที่มีอะไรซักอย่างเหมือนกัน เช่น พลังโจมตี, พลังป้องกัน, สัญลักษณ์.. ฝึกไปเรื่อยๆตามความถนัดและสะดวก เมื่อถึงจุดหนึ่งก็จะผ่าน..

ท่านจอมเทพฝึกเข้ม

*** เทคนิคในการชนะทุกครั้ง คือ เดินไปเดินมาเพื่อทิ้งไพ่แต้มต่ำหรือไพ่ที่ไม่ต้องการให้หมด จนเหลือแต่ไพ่พลังสูงหรือไพ่ที่ต้องการ ค่อยเข้าไปฝึก..

ฉากที่ 10. ได้เบจิต้าร่วมทีมแล้ว!!

ยังทรงเดิมอยู่กับภารกิจบนดาวนาเม็ก.. หลีกเลี่ยงการตามล่าของ คิวอี้, โดโดเรีย, และซาบอน(ไม่ต้องรีบ ฉากหน้าได้บวกกันแน่ ฉากนี้หลบๆไปก่อน) แล้วมุ่งตรงไปหาท่านผู้เฒ่าสูงสุดที่มุมซ้ายล่างของแม็พให้เร็วที่สุด.. เมื่อถึงแล้ว เราจะได้รับการพาวเวอร์อัพจากผู้เฒ่าสูงสุด และที่เจ๋งที่สุดคือ เราจะได้เบจิต้าร่วมทีมแล้วตั้งแต่นี้ไป(แต่จะไม่สามารถควบคุมได้ เค้าจะตัดสินใจเอง).. อย่าลืมคอยเติมพลังให้เบจิต้าด้วย..

ฉากที่ 11. ถึงเวลาตื้บเรียงตัว.. และการปรากฏตัวของเจ๊ฟรีสฯบนแม็พ!!.. หน่วยรบกีนิวด้วยจร้า!!..

เริ่มจากเจ้า “คิวอี้” เป็นศพแรก

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่จะได้บวกสมุนตัวเอ้ของฟรีสเซอร์ซะที.. แต่!!..ไม่ต้องรีบ.. บอกเลยว่าแม็พนี้ เป็นโอกาสอันดีที่ทีมของโกฮังและคุริรินจะได้เก็บเลเวลอย่างจริงจังเสียที.. เพราะที่ผ่านๆมาภารกิจจะเน้นไปที่การไปถึงปลายทางเสียเป็นส่วนใหญ่ จะว่าไปแม็พนี้เป็นแม็พแรกที่เราจะได้ต่อสู้แบบไม่จำกัดเวลาด้วยซ้ำ.. ทั่วแม็พจะประกอบไปด้วย คิวอี้, โดโดเรีย, ซาบอน, และเจ๊ฟรีสฯ(ฟรีสเซอร์จะเดินวนเวียนอยู่รอบยานเท่านั้น)…..

เจ้า “คิวอี้” ถึงเวลาซักที

คำแนะนำก็คือ ให้เราเก็บเลเวลให้ฉ่ำในบริเวณจุดเริ่มต้นของเรานั่นแหละ(เอาจริงๆแค่บนเกาะเริ่มนั่นก็พอ) เหาะทีละช่องไปๆมาๆแถวนั้น ไม่ต้องบินไปไกลเพื่อป้องกันการปะทะกับพวกนั้นโดยไม่จำเป็น.. เจ้าพวกนั้นจะยังคงพยายามควานหาเราเหมือนเดิม แต่ไม่ต้องกลัวไป เอาจริงๆเอไอไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่(ลองเข้าไปใกล้มันก็ยังไม่เห็น มันเดินแบบสะเปะสะปะของมันไปเรื่อย).. เก็บเลเวลสู้ไปเรื่อยๆ เมื่อเหนื่อยมากๆพลังเหลือน้อยก็ลงมาเดิน การลงมาเดินจะทำให้เปอร์เซ็นต์ในการเจอศัตรูน้อยกว่าเหาะ เราจะมีโอกาสได้เจอไพ่เติมพลังและไพ่ฝึกมากกว่า.. ในระหว่างเก็บเลเวลก็ระวังมันเข้ามาใกล้ด้วย..

ไอ้หัวหนาม “โดโดเรีย”

เมื่อเก็บเลเวลจนสะใจแล้ว ศัตรูเริ่มกลัวเราและเลือกที่จะหนีเราบ่อยขึ้น ก็เริ่มการตามล่าได้.. ให้เริ่มจาก “คิวอี้” ก่อนเพราะมีพลังต่ำที่สุด การชนะคิวอี้จะทำให้เลเวลเราเพิ่มขึ้นอีกระดับและได้ดราก้อนบอล 1 ลูก.. ต่อไปจัดการ “โดโดเรีย” แข็งแกร่งพอสมควร ล้มให้ได้แล้วจะเลเวลอัพขึ้นอีกนิดได้ดราก้อนบอลอีก 1 ลูกเหมือนกัน.. ต่อไปก็ไปหาสุดหล่อ “ซาบอน” แกร่งขึ้นไปอีก.. เมื่อเอาชนะร่างแรกได้ ซาบอนจะพาวเวอร์อัพตัวเองโดยการแปลงร่างเป็นร่างอัปลักษณ์ร่างที่สอง.. คว่ำให้ได้ แล้วเราจะได้ดราก้อนบอลครบ 7 ลูก แต่ยังขอพรไม่ได้….. (ถ้ายังได้ไม่ครบ แสดงว่ามีบางภารกิจผู้เล่นไปถึงปลายทางไม่ทันเวลา ก็ให้ไปเอาดราก้อนบอลที่เหลือที่ยานของฟรีสเซอร์)…..

เมื่อเอาชนะซาบอนได้ ทีนี้เราจะได้เจอไอ้ทีมแสบ “หน่วยรบกีนิว” นั่นเอง.. เมื่อมาถึงมันจะโพสท่าสุดเท่ห์(หรือต๊อง)ของมันด้วยความมั่นใจ.. มันจะถามเราว่า จะมอบดราก้อนบอลให้มันไม๊ มีทางเลือกสองทางคือ 1.ให้ และ 2.ไม่ให้.. ผู้เขียนแนะนำให้เลือก 1.ให้มันไปก่อนครับ เดี๋ยวค่อยตามเก็บมันทีละตัว ชิวกว่า.. แต่ถ้าเลือก 2.ไม่ให้.. มันจะรุมกระทืบเราทีเดียวพร้อมกัน 5 ตัวทั้งทีมเลย.. การบวกกับหน่วยรบกีนิวทั้งทีมทีเดียว ไม่ใช่เรื่องฉลาดเท่าไหร่ ต่อให้โกคูมาช่วยทัน เราก็ต้องเจ็บตัวพอสมควรอยู่ดี..

แต่ถ้าใครเผลอเลือก 2. ไปแล้วก็ลุยต่อเลยครับ.. สู้ไปหนึ่งเทิร์นโกคูจะมาถึงพอดี ให้โกคูตรงดิ่งรีบมาบวกด้วยทันที.. แนะนำอย่างรุนแรงว่า “ให้รีบฆ่ากีนิว” ก่อนคนอื่นเลย เพราะถ้ามันเปลี่ยนร่างเป็นโกคูได้คือ ชิบหายสถานเดียว.. วิธีปราบมันก็คือ ให้ใช้เจาสึใช้ท่าไม้ตาย “หยุดการเคลื่อนไหว” BE 30 หยุดมัน(หรือไพ่คุณปู่โกคู) แล้วให้โกคูใช้ท่าบอลเก็งกิลูกใหญ่ให้มันแดก จบๆไป BE 500.. (ลูกเล็กก็ได้ BE250 แต่เอาชัวร์ ส่งฮอลคูลเม็ดใหญ่ไปดีกว่า).. ***ถ้ามีไพ่ “กบนาเม็ก” ก็โชคดีไป เพราะมันใช้ท่าเปลี่ยนร่างเมื่อไหร่ก็เป็นกบเมื่อนั้นนั่นเอง…..

ฉากที่ 12. ตามฆ่าหน่วยรบกีนิวทีละตัว..

สำหรับคนที่เลือกข้อที่ 1. ก็จะมาที่แม็พฯนี้(แม็พเดิมกับที่ตื้บซาบอนแหละ).. หน่วยรบกีนิวก็จะกระจายกันอยู่ทั่วฉาก.. จัดการเรียงตัวตามความเหมาะสม หรือจะเรียงตามในการ์ตูนก็ได้ครับ.. เราก็จะได้ดราก้อนบอลกลับมาเรื่อยๆ.. ตอนสู้กับกีนิวก็ตามสเต็ปเดิมครับ รีบฆ่ามันให้เร็วที่สุด.. กำจัดกีนิวได้ เราก็จะได้ดราก้อนบอลครบ 7 ลูกอีกครั้ง…..

ฉากที่ 13. เร็วเข้าเด็นเด้!! นายต้องทำได้!!

ฟรีสเซอร์ไว้ใจหน่วยรบกีนิวมาก.. จึงได้เดินทางไปถามวิธีใช้ดราก้อนบอลจากผู้เฒ่าสูงสุดด้วยตัวเอง.. เราต้องบังคับเด็นเด้ให้บินสวนออกมาเพื่อไปหาโกคูที่ขวาบนของแม็พ.. ฟรีสเซอร์ไปถึงจะได้พบกับ “เนล” เผ่านักรบสุดหล่อ.. ทั้งสองจะปะทะกัน เนลจะสู้สุดใจ ให้เราเลือกไพ่ที่พลังป้องกันสูงที่สุดให้เค้าเสมอ(ไม่ต้องเน้นโจมตี เพราะมันแกร่งมาก ป้องกันได้นานเท่าไหร่ เด็นเด้ก็บินไปไกลได้เท่านั้น)..

เมื่อเด็นเด้เจอกับพวกโกคูจะรีบขอพรกันทันที.. ขอให้พิคโกโร่ฟื้นคืนชีพและมาที่นี่.. ฟรีสเซอร์จะรีบพุ่งตามมาด้วยความเร็วสูง จนปะทะกับเราในที่สุด.. มันฉุนมากที่ไม่ได้ขอพร.. ก็ให้เราสู้กับมันไปเรื่อยๆอย่างชาญฉลาด โดยไม่ต้องใช้ไพ่สำคัญในช่องเก็บของใดๆทั้งสิ้น เพราะมันเป็น “อมตะ” ในตอนนี้.. (ผู้เขียนใช้ไปเยอะมาก เพราะลืมไป ไม่ได้เล่นนาน เสียดายสุดๆ ไพ่จีจี้กับไพ่ท่านเอ็นม่า)

เมื่อพิคโกโร่ฟื้นและมาที่นี่(โคตรเท่ห์) เค้าจะได้เจอเนลระหว่างทาง และเนลจะขอใช้ชีวิตเฮือกสุดท้ายก่อนตายรวมร่างกับเค้าเพื่อเพิ่มพลังให้พิคโกโร่(โคตรเท่ห์ไปอีก).. พิคโกโร่จะทึ่งกับพลังที่เพิ่มขึ้นมามาก.. ให้บังคับขึ้นมาช่วยกลุ่มโกคูทันที(ซ้ายบนจากพิคโกโร่).. เมื่อรวมกลุ่มกันแล้ว ก็บวกกับมันไปซักพัก โกคูจะพาเราหนีแยกออกมา…..

ฉากที่ 14. การฝึกครั้งสุดท้ายที่ต้องคุ้มค่าที่สุด!!

ภารกิจนี้คือการฝึกฝนเพื่อนๆของเราทุกคนในเครื่องแรงดึงดูดให้ได้มากที่สุด.. วิธีการคือ เหาะล่อฟรีสเซอร์ไปที่ด้านขวาสุดของแม็พก่อน(ขวาล่าง).. แล้วเหาะสวนกลับมาที่เครื่องฝึก(ทางซ้ายล่าง) ฝึกฝนให้ถึงขีดสุดของตัวเอง เรียงไปทีละตัว พอฟรีสฯมาใกล้แล้ว ก็ให้ออกจากการฝึก แล้วเหาะล่อมันไปขวาสุดอีก พอมันไปสุด ก็รีบเหาะสวนกลับมาฝึกอีกเหมือนเดิม.. ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆ จนกว่าเครื่องจะพัง หรือเพื่อนของเราแข็งแกร่งสุดๆทุกตัวได้ยิ่งดี.. แต่ถ้าไม่ทุกตัวก็ไม่เป็นไร…..

เมื่อพร้อมแล้วก็เข้าบวกกับฟรีสเซอร์ได้เลย.. เจ๊จะเปลี่ยนร่างทั้งหมดรวม 4 ร่าง.. วิธีจัดการแบบแจ่มที่สุดก็คือ ใช้ไพ่จีจี้ในช่องเก็บของเปลี่ยนไพ่ต่อสู้ให้กลายเป็น “ท่าไม้ตาย” (ในกรณีที่ไม่มีไพ่ไม้ตาย) แล้วใช้ไพ่ท่านเอ็นม่าเปลี่ยนพลังต่อสู้ไพ่ใบนั้นให้กลายเป็น “Z” สูงสุด.. แล้วใช้ท่าบอลเก็งกิ BE 500 ให้เค้ารับประทาน.. ร่าง 1, 2, 3 ลูกเดียวเรียบร้อย สู่ขิต.. แต่ร่าง 4 ต้องมากกว่านั้น.. ความโหดของการสู้กับร่าง 4 อีกอย่างก็คือ เด็นเด้จะถูกมันฆ่าตาย แล้วเราจะไม่มีเด็นเด้คอยเติมพลังให้อีก(แย่มาก)….. คว่ำมันให้ลง.. แล้วจะได้พบกับฉากจบ คือโกคูใช้บอลเก็งกิและเป็นซุปเปอร์ไซย่า….. หลังจากนั้นเจ๊ฟรีสฯก็จะกลายเป็นจิ้งจกปิ้ง เช่นนั้นเอง…..

ตายกันไปข้างนึง

สนุกที่สุด….. จริงๆ….. เจอกันอีกครั้งภาค 3 นะครับ…..

The End.

บทสรุปแบบวิดีโอ

Dragon Ball Z II – Gekishin Freeza!!, ดราก้อนบอล เปิดไพ่ ภาค2, บทสรุป Dragon Ball Z II – Gekishin Freeza!!, บทสรุป ดราก้อนบอล เปิดไพ่ ภาค2, บทสรุป ดราก้อนบอลแซ่ด เกคิชิน ฟรีสซ่า!!, ดราก้อนบอลแซ่ด เกคิชิน ฟรีสซ่า!!,


แชร์ลงโซเชียลมีเดีย
2 thoughts on “บทสรุป Dragon Ball Z II – Gekishin Freeza!! (เปิดไพ่ ภาค2)”
  1. เยี่ยมมากครับ ละเอียดดี เกมนี้เล่นแบบไม่ต้องดูบทสรุปได้เลย เวปทำดีมากครับ เหมือนได้กลับมาอ่านหนังสือเกมแบบตอนเด็กเลย ชอบมาก ขอบคุณมากเลย จะติดตามต่อไปครับ

    1. ขอบคุณมากครับ.. ฝากติดตามเว็บด้วยนะครับ.. ลงช้าแต่ลงเรื่อยๆครับ.. จัดการเรื่องงานประจำของนักเขียนได้ลงตัวเมื่อไหร่ มารัวๆแน่ครับ บทสรุป.. 🙂

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: ชอบบทความ กรุณาส่งลิงก์มาที่นี่แทนนะครับ อย่าก็อปปี้บทความไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาตเด็ดขาด..